Cách chuẩn bị mặt bằng

26/06/2024 21:33

TRƯỚC KHI LẮP SÀN


Mặt bằng nên được khảo sát trước khi sàn được giao. Điều này bao gồm việc phát hiện và khắc phục các vấn đề có thể xảy ra ở công trường và sàn phụ có thể ảnh hưởng đến sàn gỗ cứng sau khi được giao và lắp đặt.

Eoak cũng khuyến nghị Chủ sở hữu nên loại bỏ các vật có giá trị khỏi khu vực lắp đặt, bao gồm nhưng không giới hạn ở các tác phẩm nghệ thuật gắn trên tường, đồ trang trí dễ vỡ và các vật dụng cá nhân khác. Eoak Floors không chịu trách nhiệm về những tổn thất và thiệt hại, do tai nạn hay lý do khác, do Người lắp đặt và/hoặc nhà thầu phụ gây ra.

Bảo hành của nhà sản xuất Eoak Floors không bao gồm các lỗi sàn do không thực hiện các quy trình lắp đặt và lắp đặt trước bắt buộc, bao gồm nhưng không giới hạn ở sơ suất của Chủ sở hữu/Người mua/Người lắp đặt, vô tình hoặc khác.

 

ĐIỀU KIỆN CÔNG TRƯỜNG


Chủ sở hữu/Người mua và Người lắp đặt chịu trách nhiệm đảm bảo rằng mặt bằng được hoàn thiện với hệ thống thoát nước bề mặt có mức giảm tối thiểu 8cm trong 10 phút , để dẫn nguồn nước bên ngoài ra khỏi cấu trúc nơi sẽ lắp đặt sàn.

Sàn gỗ Eoak Floors yêu cầu phương pháp cài đặt nổi, và không nên lắp đặt dưới tầng hầm
Nơi thi công cần đảm bảo nhiệt độ ổn định ở mức 20°– 35° C và độ ẩm tương đối ở mức 35%–55% trước khi giao hoặc lắp đặt sàn.

Sàn gỗ Eoak không được khuyến khích sử dụng ở những khu vực thường xuyên tiếp xúc với độ ẩm và những khu vực có thể bị tràn nước như phòng tắm hoặc phòng giặt.

Để loại bỏ những thiệt hại tiềm ẩn liên quan đến thương mại, Eoak khuyến nghị khách hàng nên cho việc thi công sàn gỗ là một trong những hạng mục cuối cùng được hoàn thành. Việc dán tường thạch cao, sơn tường và các công việc “ướt” khác phải được hoàn thành và làm khô hoàn toàn trước khi lắp đặt.

Sàn gỗ Eoak phải được lắp đặt trong môi trường được kiểm soát trong điều kiện sống bình thường.

 

ĐIỀU KIỆN SÀN PHỤ


Chất lượng và sự chuẩn bị của lớp nền phụ là rất quan trọng để lắp đặt sàn gỗ Eoak đúng cách.

Các lớp nền phụ phải có cấu trúc chắc chắn, sạch sẽ và không có mảnh vụn, ghim, đinh, sáp, dầu mỡ, sơn, chất bịt kín, chất kết dính cũ và các chất khác có thể cản trở việc lắp đặt thành công. Sàn phụ phải phẳng và phải khô quanh năm. Độ ẩm của lớp nền phụ không được vượt quá 3,5% đến 4,5% đối với Bê tông hoặc 12% đối với Ván ép hoặc OSB.

 

Các loại sàn phụ được chấp nhận:

-Ván ép CDX
-Bê tông - Với cường độ nén tối thiểu 3000 PSI.
-OSB – Phải có cấu trúc vững chắc với độ ẩm không quá 12%.
-Gypcrete – Chỉ lắp đặt nổi.
-Sàn gỗ phải là:
       +Sạch sẽ, khô ráo và được bảo vệ tốt.
       +Đóng đinh hoặc vặn chặt mỗi 6 inch dọc theo các thanh giằng để loại bỏ tiếng kêu.
       +Sàn phụ phải bằng phẳng, những điểm cao phải được chà nhám và những điểm thấp phải lấp đầy bằng hợp chất tự san phẳng. Vật liệu san lấp mặt bằng phải cung cấp một sàn phụ bằng gỗ có cấu trúc vững chắc.
-Sàn bê tông phải là:
       +Làm sạch và không có sơn, chất bịt kín, chất kết dính hoặc các mảnh vụn khác. Nếu có, chất bịt kín bê tông phải được loại bỏ bằng cách mài và chà nhám.
       +Bảo dưỡng hoàn toàn ít nhất 60 đến 90 ngày trước khi lắp đặt.
       +Khô quanh năm. Không lắp đặt sàn gỗ cứng trên bê tông nếu nó không luôn khô.

 

Yêu cầu kiểm tra độ ẩm sàn phụ


-Kiểm tra độ ẩm của nơi làm việc và sàn phụ là rất quan trọng để lắp đặt sàn gỗ cứng thành công. Kiểm tra trực quan không đáng tin cậy.

-Nếu độ ẩm của sàn phụ vượt quá mức chấp nhận được thì (các) nguồn tạo ra độ ẩm này phải được điều chỉnh trước khi sàn gỗ cứng được chuyển đến công trường.

-Độ ẩm dư thừa được phát hiện ở lớp nền phụ đòi hỏi phải sử dụng sản phẩm chống ẩm, bao gồm nhưng không giới hạn ở tấm vinyl PVC (có lớp nỉ và lớp chống mài mòn bằng nhựa vinyl) hoặc, đối với sàn phụ bê tông, sản phẩm chống ẩm được phê duyệt là bê tông chất bịt kín để sử dụng trong lắp đặt sàn gỗ cứng.

 

Các phương pháp kiểm tra độ ẩm sàn phụ được chấp nhận bao gồm:


-Xét nghiệm canxi clorua. Việc truyền độ ẩm tối đa không được vượt quá 3lbs/1000 feet vuông với thử nghiệm này.
-Máy đo độ ẩm bê tông Tramex. Chỉ số độ ẩm không được vượt quá 4,5 ở thang đo trên.
-Kiểm tra đầu dò độ ẩm tương đối. Chỉ số độ ẩm tối đa là 75%.