Hướng dẫn lắp đặt bằng phương pháp lát nổi

26/06/2024 21:33


Tất cả các thử nghiệm và chuẩn bị trước khi cài đặt cần thiết phải được hoàn thành trước khi tiếp tục. Eoak khuyến nghị lắp đặt rào cản hơi poly-film trong suốt 6mil để ngăn chặn bất kỳ sự di chuyển hơi ẩm không lường trước nào.

Các loại sàn phụ được chấp nhận:
-Ván ép CDX
-Bê tông - Với cường độ nén tối thiểu 3000 PSI.
-OSB – Phải có cấu trúc vững chắc với hàm lượng M.C.
-Gypcrete (Bê tông thạch cao).

Khuyến nghị về lớp lót:
-Cao su
-nút bần
Bắt đầu đặt hàng sàn đầu tiên với mặt rãnh hướng vào bức tường bắt đầu.

Dùng búa và khối gõ nhẹ vào cạnh lưỡi để kéo các tấm ván lại với nhau đảm bảo khít chặt. Khi ở gần tường, hãy dùng quạ hoặc thanh kéo để đóng các khớp cuối.

Không bao giờ gõ vào mặt rãnh hoặc các khớp cuối của tấm ván vì làm như vậy sẽ làm hỏng lớp hoàn thiện sàn và làm mất hiệu lực bảo hành của nhà sản xuất.

Sử dụng nêm gỗ ở các bức tường để duy trì không gian mở rộng thích hợp dựa trên vật liệu được lắp đặt ở tất cả các vật cản thẳng đứng. Trừ khi có hướng dẫn khác của nhà sản xuất sàn, không gian giãn nở cần thiết giữa sàn và vật cản thẳng đứng thường bằng độ dày của vật liệu được lắp đặt. (Ví dụ: vật liệu dày ½" yêu cầu không gian mở rộng ½".)

Để đảm bảo các mối nối cuối của tấm ván không quá gần nhau ở các hàng liền kề, tốt nhất nên xếp thành 3 đến 4 hàng khi tiến hành lắp đặt. Nói chung, các mối nối nối tiếp các hàng phải có chiều rộng tối thiểu gấp đôi chiều rộng của sàn được lắp đặt.

Bôi keo dán sàn gỗ cứng cao cấp vào phần trên cùng của rãnh dọc theo các khớp nối bên và đầu của mỗi tấm ván để đảm bảo liên kết chắc chắn giữa chúng.

Khi mỗi tấm ván được lắp đặt, hãy kiểm tra và loại bỏ chất dính dư thừa hoặc chất tràn ngay lập tức. Việc không loại bỏ chất kết dính dư thừa hoặc chất tràn ra khỏi bề mặt sàn sẽ làm hỏng lớp hoàn thiện của nhà máy và làm mất hiệu lực bảo hành của nhà sản xuất.

Khi lau sạch chất kết dính hoặc vết tràn dư thừa, hãy sử dụng vải mềm khô hoặc ẩm. Không sử dụng các hóa chất mạnh, bao gồm nhưng không giới hạn, axeton, chất pha loãng sơn, rượu khoáng, cồn hoặc các sản phẩm tẩy rửa khác trên bề mặt sàn gỗ cứng vì làm như vậy sẽ làm hỏng lớp sơn hoàn thiện và làm mất hiệu lực bảo hành của nhà sản xuất.

Khi tiến hành lắp đặt, hãy cắt tấm ván cuối cùng ở mỗi hàng để có khoảng trống mở rộng cần thiết được xác định bởi độ dày của tấm ván. Sử dụng một con quạ hoặc thanh kéo để lắp tấm ván cuối cùng đảm bảo vừa khít.

Lưu ý: Băng dính/che phủ được dán trực tiếp lên bề mặt sàn gỗ cứng sẽ làm hỏng lớp hoàn thiện của nhà máy và làm mất hiệu lực bảo hành của nhà sản xuất.

Để các nêm không gian mở rộng tại chỗ trong tối thiểu 8 giờ để keo khô hoàn toàn.

Không cho phép người qua lại trong tối thiểu 8 giờ và để tối thiểu 24 giờ trước khi đồ đạc nặng được chuyển lên sàn gỗ cứng.

Hoàn thành công việc
Loại bỏ các miếng đệm mở rộng khỏi chu vi. Lắp đặt hoặc lắp đặt lại các đường gờ hình tròn và/hoặc hình tròn để che khoảng không gian mở rộng. Lắp các phần chuyển tiếp như dải giảm tốc và khuôn chữ T nếu cần.Làm sạch và loại bỏ tất cả bụi bẩn và mảnh vụn khỏi sàn mới của bạn bằng cách lau bụi khô.