Hướng dẫn lắp đặt bằng phương pháp dán keo

26/06/2024 21:33

PHƯƠNG PHÁP THI CÔNG

PHƯƠNG PHÁP DÁN KEO
Tất cả các thử nghiệm và chuẩn bị trước khi cài đặt cần thiết phải được hoàn thành trước khi tiếp tục. Nếu vấn đề về độ ẩm được phát hiện trong giai đoạn trước khi lắp đặt, cần phải có rào cản về độ ẩm.

Các loại sàn phụ được chấp nhận:
-Ván ép CDX
-Bê tông - Với cường độ nén tối thiểu 3000 PSI.
-OSB – Phải có cấu trúc vững chắc với hàm lượng M.C.
Yêu cầu về chất kết dính:
Phải sử dụng keo dán sàn gỗ cứng của các nhãn hiệu cao cấp như Bostik, Sika©, Mapei©, DriTac©, HB Fuller TEC®, v.v.. Chất kết dính Polyurethane hoặc Polymer được xử lý bằng độ ẩm được phê duyệt để lắp đặt sàn gỗ cứng Eoak.

Việc sử dụng chất kết dính sàn rẻ hơn hoặc các nhãn hiệu keo khác không được phép sử dụng cho sàn gỗ cứng sẽ dẫn đến hư hỏng sàn và làm mất hiệu lực bảo hành của nhà sản xuất.

Hãy làm theo hướng dẫn cẩn thận về keo dán sàn gỗ cứng:

-Cho phép thông gió chéo đầy đủ khi làm việc với keo dán sàn.
-Cho phép thời gian định sẵn thích hợp trước khi dán các tấm ván sàn gỗ cứng.
-Sử dụng bay trải keo theo khuyến nghị của nhà sản xuất chất kết dính.
-Trải keo theo hướng dẫn dán sàn.
Dùng bay giữ ở góc 45°, trải keo dán sàn gỗ cứng theo khuyến nghị của nhà sản xuất keo, bắt đầu từ bức tường bên ngoài.

Sau khi keo đã đông cứng, đặt hàng sàn đầu tiên có rãnh hướng vào tường. Dùng búa và khối gõ nhẹ vào cạnh lưỡi để kéo các tấm ván lại với nhau. Khi ở gần tường, hãy dùng quạ hoặc thanh kéo để đóng các khớp cuối.

Không bao giờ gõ hoặc đập vào mặt rãnh hoặc các khớp cuối của tấm ván vì làm như vậy sẽ làm hỏng lớp hoàn thiện sàn, kết cấu của nó, gây ra các mảnh vụn và làm mất hiệu lực bảo hành của nhà sản xuất.

Lưu ý: Băng dính/che phủ được dán trực tiếp lên bề mặt sàn gỗ cứng sẽ làm hỏng lớp hoàn thiện của nhà máy và làm mất hiệu lực bảo hành của nhà sản xuất.

Không gian mở rộng
Sử dụng nêm gỗ ở các bức tường để duy trì không gian mở rộng thích hợp dựa trên vật liệu được lắp đặt ở tất cả các vật cản thẳng đứng. Trừ khi có hướng dẫn khác của nhà sản xuất sàn, không gian giãn nở cần thiết giữa sàn và vật cản thẳng đứng thường bằng độ dày của vật liệu được lắp đặt. (Ví dụ: vật liệu dày ½" yêu cầu không gian mở rộng ½".)

Các mối nối cuối của các tấm ván liền kề không được lắp đặt gần nhau. Nói chung, các mối ghép nối tiếp theo hàng phải có chiều rộng tối thiểu gấp đôi chiều rộng của sàn đang được lắp đặt (ví dụ: 6" so le cho vật liệu rộng 3". Với các vật liệu có chiều rộng rộng hơn, việc duy trì các khoảng cách này có thể khó khăn hơn do chiều dài sản phẩm dài hơn.

Khi phần đầu tiên hoàn thành, hãy tiếp tục lặp lại quy trình, kiểm tra sự căn chỉnh của tấm ván với dây chuyền làm việc, từng phần một cho đến khi quá trình lắp đặt hoàn tất.

Cẩn thận không làm dịch chuyển sàn đã lắp đặt trên lớp keo ướt. Nếu cần, có thể sử dụng vật nặng để giữ các tấm ván sàn cố định ở chu vi cho đến khi keo khô lại.

Khi mỗi tấm ván được lắp đặt, hãy kiểm tra và loại bỏ chất dính dư thừa hoặc chất tràn ngay lập tức. Việc không loại bỏ chất kết dính dư thừa hoặc chất tràn ra khỏi bề mặt sàn sẽ làm hỏng lớp hoàn thiện của nhà máy và làm mất hiệu lực bảo hành của nhà sản xuất.

Khi lau sạch chất kết dính hoặc vết tràn dư thừa, hãy sử dụng vải mềm khô hoặc ẩm. Không sử dụng các hóa chất mạnh, bao gồm nhưng không giới hạn, axeton, chất pha loãng sơn, rượu khoáng, cồn hoặc các sản phẩm tẩy rửa khác trên bề mặt sàn gỗ cứng vì làm như vậy sẽ làm hỏng lớp sơn hoàn thiện và làm mất hiệu lực bảo hành của nhà sản xuất.

Khi tiến hành lắp đặt, hãy cắt tấm ván cuối cùng ở mỗi hàng để có khoảng trống mở rộng cần thiết được xác định bởi độ dày của tấm ván. Sử dụng một con quạ hoặc thanh kéo để lắp tấm ván cuối cùng đảm bảo vừa khít.

Để các nêm mở rộng tại chỗ cho đến khi keo dán sàn khô hoàn toàn.

Không cho phép người qua lại trong ít nhất 8 giờ và để tối thiểu 24 giờ trước khi đồ đạc nặng được chuyển lên sàn gỗ cứng.

Hoàn thành công việc
-Loại bỏ các miếng đệm mở rộng khỏi chu vi. Lắp đặt hoặc lắp đặt lại các đường gờ hình tròn và/hoặc hình tròn để che khoảng không gian mở rộng. Lắp các phần chuyển tiếp như dải giảm tốc và khuôn chữ T nếu cần.

-Làm sạch và loại bỏ tất cả bụi bẩn và mảnh vụn khỏi sàn mới của bạn bằng cách lau bụi khô.