Hướng dẫn lưu trữ và bảo quản

26/06/2024 21:33

Sau khi sàn Eoak được giao đến công trình, được Chủ sở hữu/Người mua và Người lắp đặt kiểm tra và chấp nhận, các hộp đựng ván sàn phải được bảo quản trên bề mặt phẳng, khô ráo, có không khí lưu thông tốt ở khu vực sẽ lắp đặt. Tháo bỏ màng bọc vận chuyển bằng nhựa và giữ kín thùng carton. Khi di chuyển hoặc xử lý thùng carton cần cẩn thận để tránh làm hỏng sàn gỗ cứng bên trong.

Không bảo quản thùng carton trực tiếp trên bê tông, trong gara, tầng hầm, gần tường bên ngoài hoặc những nơi có nhiệt độ không thể kiểm soát được. Hư hỏng do việc bảo quản và xử lý sản phẩm sàn gỗ cứng không đúng cách sẽ không được nhà sản xuất bảo hành.

 

Quá trình thích nghi/điều hòa
Sàn gỗ cần đạt được “cân bằng độ ẩm” với môi trường xung quanh nơi nó sẽ được lắp đặt. Quá trình đạt đến trạng thái cân bằng được gọi là “sự thích nghi”. Sự thích nghi thích hợp đảm bảo rằng sàn gỗ đã điều chỉnh theo khu vực nơi nó sẽ được lắp đặt trước khi bắt đầu lắp đặt:

-Luôn bảo quản thùng carton trên bề mặt phẳng, khô ráo ở khu vực sẽ lắp đặt thùng carton.
-Không mở thùng carton cho đến ngày lắp đặt và tránh ẩm.
-Nơi làm việc phải có nhiệt độ phòng ổn định ở mức 65°– 85° F.
-Nơi làm việc phải có độ ẩm tương đối từ 35%–55% trước, trong và sau khi lắp đặt.
-WMC phải cách sàn phụ trong phạm vi 4% trước khi bắt đầu lắp đặt.
-Các thùng carton lát sàn phải được đặt ở khu vực sẽ lắp đặt và để chúng thích nghi trong tối thiểu 5 ngày.

Loại bỏ lớp bọc nhựa khỏi hộp đựng ván sàn nếu có, nhưng không mở hộp đựng ván sàn hoặc lấy từng tấm ván riêng lẻ ra cho đến khi đã thích nghi và sàn đã sẵn sàng để lắp đặt. Mức nhiệt độ và độ ẩm phù hợp phù hợp trong khu vực lắp đặt là chìa khóa cho quá trình thích nghi.

Nhiệt độ phòng và độ ẩm cần thiết phải được duy trì trong suốt thời gian lắp đặt sàn gỗ cứng.